2021 New CBR600RR (นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์600อาร์อาร์) ราคา 549,000 บาท
2021 All New Honda CBR250RR คลิ๊ก
2021 All New Honda CBR1000RR-R & All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คลิ๊ก
2021 All New Honda CBR250RR คลิ๊ก
2021 All New Honda CBR1000RR-R & All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คลิ๊ก
New CBR600RR คือรถมอเตอร์ไซค์ระดับซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 600 ซี.ซี. รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่ายปีกนก Honda ที่ได้จัดจำหน่ายในปีนี้ ซึ่งรายละเอียดของมันจะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย
New CBR600RR มาพร้อมชุดไฟแบบ Full LED อันโฉบเฉี่ยวแบบรอบคัน โดยด้านหน้ามาพร้อมดวงไฟแบบคู่ขนาดกะทัดรัดดีไซน์เรียวโค้งดูดุดัน และเฉียบคม
ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟเบรกที่อยู่เหนือตัวท่อไอเสียซึ่งต้องบอกว่าลงตัวสุด ๆ
เรือนไมล์แบบ Full Color TFT สุดในคลาสเพราะเรือนไมล์สีของเจ้า 600 RR คันนี้นั้นถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ซุปเปอร์สปอร์ตตัวพันอย่าง All New Honda CBR1000RR-R กันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากความสวยงามที่มีมาให้แล้ว มันยังมาพร้อมข้อมูลรายละเอียดของตัวรถที่แสดงไว้อย่างครบครัน และที่สำคัญมองง่ายสุด ๆ
ถังน้ำมันใหม่ปรับท่านั่งให้กระชับยิ่งขึ้นด้วยการลดองศาถังน้ำมันลง 10 มม. กับขนาดความจุถึงถังถึง 18 ลิตร
เบาะนั่งแบบแยกส่วน 2 ตอนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน โดยเบาะนั่งผู้ขับขี่ที่กว้างช่วยให้คุณปรับท่าทางการขับขี่ได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการก้มหมอบในช่วงทำความเร็ว หรือการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงที่เป็นไปตามหลักแอโรไดนามิค
ท่อไอเสียออกด้านท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Honda CBR600RR มาตั้งแต่รุ่นแรกก็ยังคงเป็นแบบเดิม ซึ่งเราเชื่อว่าสาวก 600RR จะถูกใจกับสิ่งนี้เป็นอย่างมาก
New CBR600RR แม้จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง ขนาด 599 ซี.ซี. ที่เหมือนจะเป็นเครื่องยนต์ลุกเดิมแต่จริง ๆ แล้วมันไม่เหมือนเดิมเลยเพราะด้านในเครื่องยนต์ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานระบบไอดี และไอเสีย เพิ่มสรรถนะการไหลเวียนอากาศภายในเครื่องยนต์
ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังที่สูงขึ้น ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 121 แรงม้าที่13,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตรที่11,500 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งผ่านระบบขับเคลื่อนโดยชุดเกียร์แบบ 6 สปีด และการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-DSMI
รวมไปถึงการติดตั้ง Winglet ที่ช่วยเพิ่มแรงกดของตัวรถขณะที่คุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งระดับ MotoGP
New CBR600RR มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าที่ถูกติดตั้งมากับตัวรถเรียกได้ว่าสุดในคลาส 600 ซี.ซี. ณ ช่วงเวลานี้แล้ว ด้วยระบบเซ็นเซอร์ IMU แบบ 5 แกนเพื่อช่วยรักษาสมดุล และประสิทธิภาพการควบคุมรถที่เม่นยำ และฉลาดสุด ๆ รวมไปจนถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire
ที่ทำให้การสั่งการคันเร่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่ให้คุณเลือกปรับใช้ได้ตามต้องการถึง 5 โหมดด้วยกัน ซึ่งทุกโหมดสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด
New CBR600RR มาพร้อมระบบเบรกด้านหน้าจานดิสก์คู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์แบบ 4 พอร์ตจาก Tokico
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ตจาก Nissin ซึ่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมระบบเบรก ABS และระบบ Assist Slipper Clutch ที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลขณะคุณเปลี่ยนเกียร์
ระบบกันสะเทือนด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพ Up Side Down อย่าง Showa BPF ขนาด 41 มม.
ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Unit Pro-Link พร้อมซับแทงค์ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าการทำงานของโช้คอัพได้อย่างเต็มระบบไม่ว่าจะเป็น พรีโหลด , คอมเพรสชั่น หรือรีบาวด์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งอย่าง MotoGP ของทาง Honda
คงต้องบอกว่านี่คือรถแข่งที่สามารถใช้วิ่งบนท้องถนนทั่วไปได้ดี ๆ นี่เอง เพราะเทคโนโลยีทุกอย่างบนตัวรถ New CBR600RR นั้นเรียกได้ว่าถูกยกมาจากรถแข่งแบบทั้งคัน ซึ่งเราอยากจะบอกว่าให้คุณลืม Honda CBR650R ออกไปก่อน เพราะนี่คือรหัสที่มาพร้อม RR นั่นก็คือรหัสแห่งตัวแข่ง Racing Replica
หรือให้เราพูดง่าย ๆ เลยก็คือรถคันนี้สามารถใช้งานขับขี่บนท้องถนน หรือในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยสมรรถนะระดับรถแข่งแล้ววิ่งบนถนนได้สบาย ๆ แต่หากคุณอยากเปลี่ยนอารมณ์เอามันลงไปขับขี่ในสนามแข่ง หรือในแทร็คก็สามารถทำได้ในทันทีเพราะมันพร้อมมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว เราเลยอยากจะบอกว่ารถคันนี้เหมาะที่สุดแล้วสำหรับสาวกสายหมอบที่ชื่นชอบในรถสปอร์ตทั้งหลาย หากคุณยังไม่คิดที่จะกระโดดไปเล่นตัวพันนะ
เครื่องยนต์ |
|
รูปแบบเครื่องยนต์ |
PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
599 ซี.ซี. |
เกียร์ |
ธรรมดา 6 สปีด+สลิปเปอร์คลัชท์ |
ระบายความร้อน |
น้ำ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
หัวฉีด PGM-DSMI |
ระบบกันสะเทือน |
|
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า |
Showa BPF ขนาด 41 มม. |
ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง |
Unit Pro-Link พร้อมซับแทงค์ |
ระบบเบรก |
|
ระบบเบรก ล้อหน้า |
ดิสก์คู่ 310 มม. Tokiko 4 พอต + ABS |
ระบบเบรก ล้อหลัง |
ดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มม. Nissin 1 พอต+ABS |
ชุดล้อ |
|
แบบวงล้อ |
แม็ก |
ขนาดยาง หน้า |
120/70ZR17M/C (58W) |
ขนาดยาง หลัง |
180/55ZR17M/C (73W) |
มิติตัวรถ |
|
ขนาดรถ(กว้าง x ยาว x สูง) |
685 x 2,030 x 1,140 มม. |
ความสูงเบาะ |
820 มม. |
ระยะฐานล้อ |
1,375 มม. |
ความจุถังน้ำมัน |
18 ลิตร |
น้ำหนัก |
195 กก. |